Tình yêu ngàn năm


Tình-yêu -ngàn-năm là gì? Mình kể chuyện tình yêu ngàn năm. Đây là 1 đoạn blog về cái gọi là tình yêu ngàn năm – one-thousand -year-love.


Anh,

Hôm trước em đọc tích về bát canh quên lãng trong văn hóa Trung Quốc. Đại khái là khi một người chết đi, linh hồn người ấy sẽ phải đi qua một cây cầu. Trên cầu đã có một người đợi sẵn và sẽ đề nghị linh hồn uống 1 bát nước lãng quên, chính là nước mắt một đời vui buồn sướng khổ của người đó. Uống xong bát canh linh hồn sẽ quên hết mọi chuyện của kiếp này và sẽ đi qua cầu, đầu thai chuyển kiếp.

Nếu linh hồn nào đó có quá nhiều nặng tình với kiếp vừa xong, không thể cam tâm uống bát canh để quên đi hết bao nhiêu kỷ niệm với ai đó, linh hồn đó sẽ không được qua cầu mà phải xuống dòng sông bên dưới đầy ma quỷ. Linh hồn sẽ phải chịu ở đó 1000 năm rồi mới được chuyển kiếp. Trong 1000 năm đó hồn sẽ nhiều lần thấy người mình yêu thương đi qua cầu, uống canh và chuyển kiếp.

1000 năm sau, linh hồn được tái sinh, và vẫn giữ nguyên ký ức, vì vẫn còn quá thương nhớ người kia nên lại đi tìm, mong gặp lại. Nhưng mà ở kiếp đó biết có tìm được không, người kia bao nhiêu tuổi…

Vậy nên, câu hỏi là, có nên uống bát canh không? 99% mọi người nghĩ là nên uống.

Trước em cũng có lần đọc một truyện của 1 nhà văn Mỹ. Có 1 niềm tin là nếu 2 người vô cùng thương yêu nhau mà chết cùng lúc với nhau, nắm tay nhau thì khi sang kiếp khác họ vẫn nắm tay nhau, vẫn tìm lại được nhau. Vì thế có một số người thật đã chọn cách chết cùng nhau, vì 1 là họ không muốn chia lìa, dù ở bất kỳ kiếp nào, và 2 là họ không thể chịu đựng được cuộc sống mà không có người kia dù chỉ vài giây phút.

Thỉnh thoảng em nghĩ, nếu mình chết đi thì linh hồn mình có uống bát canh không. …

One-thousand-year love
I have died everyday waiting for you
Darling don’t be afraid
I have loved you… for a thousand years
I’l love you for a thousand more
And all along I believed
…. I would find you
Time has brought your heart to me. I have loved you…. for a thousand years, I’ll love  you for a thousand more 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *