Một trong số các ước mơ


Mình là một người mơ mộng, và người mơ mộng thì luôn mộng mơ. Mình có khá nhiều ước mơ, hầu hết là mình đã quên.

Có một ước mơ mà mình thỉnh thoảng lại nhớ ra. Mình đã có những lúc mơ mộng thế này, là mình có một người yêu/người chồng hay bạn đời gì đó, quan trọng là rất yêu và rất thương mình. Quan trọng là anh ấy để cho mình được đúng là mình, được làm nũng, được yếu đuối, bé nhỏ, và anh ấy hiểu được là mình cần chính anh ấy biết bao. Bọn mình sống với nhau ở một căn nhà nào đó không cần to và hiện đại quá, nhưng mà nó có 1 cái vườn, hoặc một cái sân nhỏ nhỏ. Người đó một hôm hỏi mình, em thích hoa gì, anh sẽ trồng cho em một luống hoa ^^ Thế là mình sẽ nói cho anh ấy biết cái loài hoa bây giờ không còn phổ biến ở Hà Nội nữa nhưng nó vẫn rất phổ biến ở châu Âu và nhiều nước khác. Hồi mình còn rất trẻ hoa đó bán ở HN rất nhiều, bây giờ thì biệt tăm. Hồi lớn hơn một chút, mình ở Hàn, mình bắt gặp hoa đó mọc hoang rất nhiều ở những con sông nhỏ. Sông nhưng hơi cạn nên có những bãi đất cồn ở sát bờ sông nhưng vẫn thuộc lòng sông và hoa mọc ở đó. Hoa mọc lẫn vào đất, cát, đá mà bông hoa vẫn trắng nổi bât, đơn giản và tinh khôi như không hề bị ảnh hưởng ở môi trường xung quanh. Với cả những bông hoa ấy rất khỏe, đất sông luôn ẩm nên hoa to, cành cứng cáp. Mình luôn nghĩ có ai đó vì lý do nào đó đã rải hạt hoa ra và hoa mọc lên chứ nó không thể nào tự nhiên mọc như vậy được, rồi hoa lại có hạt và cây hoa mới lại mọc lên. Mình vẫn chưa có cơ hội quay lại đoạn sông ấy thêm 1 lần nữa, để xem sau nhiều năm trôi qua nơi ấy giờ như thế nào.

Daisy

Mình chắc chắn cũng sẽ kể với anh ấy là có một loài hoa có mùa hoa luôn nở 1 năm 1 lần vào đúng tầm sinh nhật mình. Hồi mình ở Hàn mình được tặng nhân dịp sinh nhật nên mới biết. Đến khi về Hà Nội thì mình thi thoảng thấy hoa đó bán ở các hàng hoa lớn, vẫn cứ vào tầm sau Tết, sinh nhật mình. Có một lần sinh nhật mình tự mua cho mình một bó hoa đó, về cắm và chụp ảnh lung tung. Năm vừa rồi (2019) mình không còn cần phải kỳ công tìm mua hoa đó nữa, vì là bây giờ hoa đó chắc trồng ở HN hay quanh HN rồi ấy, vào mùa hoa nở là rất nhiều hàng rong bán hoa đó, tươi lắm, trông không giống hoa Đà Lạt. Hoa cũng rẻ hơn nhiều.

Mỗi tội dù thế nào thì mùa hoa đó cũng rất ngắn thôi.

Yelow Fressia

Mình nghĩ chắc là mình yêu người đàn ông đó của mình lắm. Làm sao một người như mình lại có thể không yêu thật nhiều một người đàn ông biết yêu mình như thế. Mà mình không tự nhiên nói ra tên loài hoa mình yêu thích hay loài hoa chỉ có tầm sinh nhật mình, là mình yêu người đó lắm nên mình mới nói ra thôi ^^

Mình luôn yêu người đàn ông của mình theo các mùa trong năm. Ví dụ như mình gặp anh ấy lần đầu vào cuối mùa đông, anh ấy giấu người trong áo khoác dày, khuôn mặt nổi bật mỗi đôi mắt và mình nhớ bàn tay cầm điếu thuốc tỏa khói thơm và ấm áp. Mình nhận ra mình sẽ yêu anh vào một đêm đầu xuân, trời mát dịu, se lạnh và ẩm, tình yêu tinh khiết trong cái không khí sạch bong và tươi mới của tiết xuân. Hay anh ấy nói với mình khi mình đồng ý đi bên cạnh anh ấy một đoạn đường đời, là “năm mới không nói dối”, trong cái hình ảnh anh mặc sơ mi, đắp cái chăn mỏng hờ hững ngang ngực, vì trời đang ngày nóng đêm lạnh đầu năm. Rồi mình nhậu với anh ấy lần đầu tiên vào một chiều hè Hà Nội, nóng lắm nên chỉ có thể uống bia thôi, nếu mà không ngồi cà phê máy lạnh. Mỗi mùa mỗi mùa trôi đi, và thật may mắn vì mình sống ở Hà Nội, thời tiết thay đổi rõ rệt không ngừng, luôn nhắc mình về thời gian trôi qua.

^^ Mình có những giấc mơ lãng nhách như vậy đấy. Mỗi tội là mình chịu nóng kém mà căn nhà đáng yêu đó không biết ở đâu, nhỡ nóng quá thì căn nhà đó phải có máy điều hòa, cái sân yêu quý chắc phải có 1 cái cây nhỏ có tán cho đỡ nắng, đám hoa chắc chỉ ở dạng tiểu cảnh nhỏ nhỏ và tình yêu của mình chắc cũng già già, thì mới có thời gian ở bên mình mà trồng hoa.

Bây giờ mình chưa già lắm, chưa đến lúc được nghỉ ngơi, vì vậy giấc mơ này của mình không thể nói là không bao giờ thành hiện thực cả, mình vẫn tiếp tục thỉnh thoảng hy vọng và mơ ^^


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *