Nụ hôn


Mình sẽ viết một chút về nụ hôn.

Không biết mọi người khi hôn người mình thực sự yêu thì cảm thấy thế nào khi hôn? Mình biết 1 bài hát từ lâu lắm rồi, từ khi mình còn nhỏ, học tiếng Anh qua lời bài hát. Có một đoạn như thế này, miêu tả khá chính xác về cảm giác khi hôn, trong bài “You’re my everything”

“When I kiss your lips
I feel the rolling thunder to my finger tips
and all the while my head is in a spin
deep within – I’m in love”

Đó đó. Đó chính là cảm giác thế gian biến mất, chỉ còn tình yêu hiện hữu trong khoảng khắc, là sự kết nối có thể cảm nhận rõ ràng, là sự âu yếm không thể diễn đạt đủ bằng lời.

Mình vốn là người khá cổ điển. Mình luôn nghĩ hôn chính là thể hiện rõ nhất của tình yêu, và khi hai cơ thể hòa với nhau làm một chính là thể hiện của đam mê. Tuy nhiên đam mê có vẻ dễ có xúc cảm hơn tình yêu hay sao ấy. Mình đã từng gặp vài trường hợp, rất ít thôi nhé, vài cặp thực sự yêu thương nhau và đam mê nhau. Khiếp, hạnh phúc và tình yêu của họ hiện ra rõ ràng trên nét mặt luôn ấy.

Tình yêu với mình có chút gì đó hơi kỳ lạ. Không kể những khi mình bị thu hút bởi người khác và có những tình-yêu- so-so như hầu hết mọi người, mình đã từng gặp một thứ cảm giác chắc chắn chỉ có thể gọi là yêu mà không thể giải thích được. Cảm giác đó rất là lạ, mình thực sự luôn muốn khóc khi ở bên người đó, mình nhớ người đó ngay cả khi đang ngồi cạnh mà chả hiểu vì sao, và quan trọng nhất là mình biết (tự nhiên thấy mình biết một cách chắc chắn) rất rõ ràng, là người ấy và mình đã đi tìm nhau qua nhiều không gian, qua nhiều chiều thời gian và qua nhiều kiếp sống. Và rồi kể cả khi kiếp này qua đi, mình rồi cũng sẽ gặp lại người ấy thôi.

Và khi mình và người ấy hôn nhau, chính là cảm giác mình kể đó, là cảm giác kết nối rõ rệt và yêu thương vô vàn, và mọi thứ khác trên đời hoàn toàn không còn tồn tại, theo đúng nghĩa đen, trong khoảng khắc đó.

Mình thấy mình thật là may mắn, và “giàu có”. Cuộc đời này thật sự đầy màu sắc và đầy bất ngờ.

  • * *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *