Làm gì với vấn đề ráy tai khô?


Hôm nay mình sẽ nói chuyện về vấn đề ráy tai khô ^^ Chủ đề này ngó qua thì chả có liên quan gì đến các post khác của mình cả nhưng thật ra là có chút liên quan đấy. Liên quan thế nào bạn biết không ^^ Đó là nó cũng thuộc dạng chủ đề mà mình muốn chia sẻ với mọi người.

Người có cơ địa ráy tai khô là người mà ráy tai luôn khô, cứ bám chặt lấy ống tai ấy. Lâu ngày trong tai sẽ có một cục hay một mảng ráy tay khô cong bám chặt vào ống tai. Nếu bạn cứ cố kéo nó ra thì bạn sẽ thấy đau đớn. Mà nếu không làm sạch ống tai khoảng 1-2 tháng/lần thì nhỡ có hôm nào đó bạn đột nhiên bị viêm tai giữa hoặc dần dần khả năng nghe sẽ bị giảm đi.

Mình có thằng con có ráy tai khô. Trước mình toàn phải đưa nó đi đến phòng khám tai mũi họng và nhờ bác sỹ hay điều dưỡng lấy cho, vừa mất thời gian đi, vừa phải động viên nó vì nó nhát, vừa mất tiền nữa chứ, mà lại cứ hàng tháng lại phải đi trình diện, ngại ơi là ngại.

Sau rồi mình phát hiện ra cách trị cái vấn đề đó, rất dễ dàng và đơn giản. Mình chia sẻ ở đây. Tóm tắt lại mình chia thành 6 bước, thực hiện đơn giản, dễ dàng và tình cảm ^^, không tốn tiền (trừ một khoản đầu tư ban đầu nhỏ nhỏ) và đăc biệt là không tốn nhiều thời gian.

1. Dùng đèn soi tai soi vào tai xem có nhiều ráy tai chưa. Nếu nhiều nhiều thì sẽ lấy. http://www.hanshop.vn/pr409-den-soi-tai-mui-hong-tiliotos-ho-tro-viec-ve-sinh-tai-mui-hong-cho-be.html

2. Dùng nước làm mềm ráy tai, hàng Pháp nhập khẩu đàng hoàng nhé, phun vào tai, để yên 10p.

http://www.hanshop.vn/pr410-nuoc-rua-tai-audiclean-hang-phap-ear-cleansing-wash-60ml.html

3. Đặt bạn nhỏ nằm gối đầu lên chân mình. Dùng đèn soi tai soi lại để xác định vị trí lũ ráy tai.

4. Dùng dụng cụ lấy ráy tai có đèn khều ráy tai (đã mềm) ra một cách dễ dàng. http://www.hanshop.vn/pr408-dung-cu-lay-ray-tai-co-den-co-hop-dung.html

5. Xịt nước rửa tai vào tráng lại tai cho sạch rồi nghiêng tai cho nước chảy ra.

6. Làm tai bên kia.

Đó, rất là đơn giản. Mỗi tai làm hết 10 phút và cộng cả râu ria nữa thì cũng chỉ 30p là cùng là xong. Trong thời gian chờ đợi thì chỉ cần đưa cho bạn nhỏ cái ipad hay điện thoại giải trí là ok.

Thành công thì nhớ mình nhé ^^



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *