Nghe nhạc trong khi làm việc


Mình có một thói quen khó bỏ, là luôn nghe nhạc trong khi mình làm mọi việc với máy tính. Thói quen này mình có từ khi ngồi trong lab liên tục cách đây nhiều năm. Hồi đó xung quanh mình ai cũng vậy, mỗi người một bàn 1 ghế, 1 cái máy tính và 1 cái tai nghe cắm suốt ngày vào tai. Ai cũng vậy, ngồi lặng lẽ suốt từ giữa sáng đến trưa, từ trưa đến chiều và rồi từ chiều đến tối.

Mình nghe nhạc không phải lúc nào cũng để thưởng thức âm nhạc. Thường thì bằng một cách nào đó, khi có âm nhạc thì mình lại tập trung được hơn vào công việc mình đang làm. Mình không bị phân tán bởi các việc mọi người đang làm xung quanh mình, mình cũng không bị phân tán bởi những suy nghĩ linh tinh luôn có trong đầu mình nữa. Vốn mình là đứa luôn có vô số ý nghĩ đủ các chủ đề trong đầu.

Bao nhiêu năm mình cứ luôn như vậy. Tai nghe trên tai và tay gõ máy tính lách cách, lách cách. Thế nhưng mà có những lúc, âm nhạc gợi cảm quá, giọng hát thiên thần quá, hay là lời hát quá âu yếm, quá tình cảm mà mình đột nhiên thấy mình dừng lại và lắng nghe, có khi quên không thể làm việc tiếp tục một lúc được, vì bài hát ấy.

Hôm nay đột nhiên mình thấy một bài hát như thế. Mình đang gõ thì dừng lại, đầu óc bị cuốn theo bài hát và mình chả thể làm gì ngoài việc lắng nghe.

Nguyên Hà hát – Cover lại một bài hát nổi tiếng lâu lâu rồi, bài “Chưa bao giờ” của Việt Anh. Cá nhân mình đánh giá là Nguyên Hà là một trong những người hát bài này hay nhất.

Mình search google image “how to forget someone” và đây là kết quả trả về. Đúng đấy chứ, đúng không?


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *