Tại sao mình không yêu ai?


Tại sao mình không yêu ai? Vì mình không hề dũng cảm.

Mình đã quyết định thôi mình sống một mình, vì mình có tính hay yêu cầu ở bất kỳ người đàn ông nào mình nghĩ là của mình nhiều quá, chả ai đáp ứng nổi cả. Mình có yêu ai thì rồi người đó sớm muộn cũng sẽ tired thôi, dù lúc đầu mình thấy không khó để một người đàn ông yêu mình. Đó chính là lý do.

Vậy mình yêu cầu điều gì ở họ mà khiến cho họ không thể chịu đựng nổi nhỉ. À, mình chỉ yêu cầu duy nhất 1 điều thôi, đó là người đó phải quan tâm và chia sẻ chính anh ấy với mình. Ôi khó chết ấy ^^ Vì điều mình yêu cầu chính là bản thân tình yêu, là sự an tâm và chia sẻ, là nghĩ đến nhau và thể hiện tình yêu ấy một cách thật bình thường.

Mình có lẽ chưa già lắm. Một hôm có một người bảo mình là cố sống một mình nuôi con lớn hơn một chút nữa, rồi thì kiếm ai đó làm bồ đi, vì mình sẽ hồi xuân. Mình trả lời nửa đùa nửa thật, là mình đã già đâu mà phải hồi xuân. Bạn mình không nói thêm gì nữa.

Mình thật ra không có nhiều hy vọng fall-in-love-again nữa. Vì yêu thì cũng thích thật đấy, xúc cảm quý quá đó làm cho con người cảm thấy mình đang sống, chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại qua từng ngày. Mình thấy phụ nữ ai đang yêu và đang được yêu cũng vậy, đều có gương mặt tỏa sáng từ bên trong. Tuy nhiên nếu mà được một thời gian người đàn ông của mình quen mình quá, không để ý đến mình nữa, mình sẽ rơi vào trạng thái buồn, trạng thái nhớ đến phát điên, trạng thái tủi thân, trạng thái chạnh lòng, trạng thái thất vọng, trạng thái mong ngóng.. và rồi cuối cùng là trạng thái đau đớn, vì chắc là mình sẽ yêu người đàn ông của mình lắm. Nghĩ thấy thật là khủng khiếp, vì mình sẽ bị ngạt thở, mình sẽ trông khá thảm hại dù mình luôn cố che dấu…

Mình thật sự không dám yêu lại thật đấy. Mình không thể nào deal được với sự đau đớn mà sự chia tay (nếu có) sẽ mang đến nếu mình đi bắt đầu một tình yêu và rồi không giữ được tình yêu ấy. Nên bây giờ mình vẫn đang sống một mình hơi vật vã, nhưng mà tương đối bình yên.

Mình có một người bạn, bạn ấy không bao giờ lấy vợ. Vì bạn ấy sợ không bao giờ có thể duy trì cảm xúc lâu dài, thật lâu dài với người vợ của mình. Bạn ấy không muốn vậy với cô ấy, nên không bao giờ lấy ai, lâu dần rồi cũng không còn muốn gắn bó lâu dài với ai.

Tiếng Anh dùng cụm “Hurts too bad”. Thật chính xác và thật là tệ. Mình thực sự không muốn vượt qua cảm giác đó thêm lần nữa.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *