Nắng ấm áp của một ngày mùa đông hanh hao


2020.12.05 – Thứ bảy

Ngay bây giờ, ngay lúc này đây, có một con mèo đang sưởi nắng. Nó đang lúc thì đứng, lúc thì đi bộ chậm chậm trong công viên, dưới bầu trời tràn nắng, im lặng và hoàn toàn thư thái tận hưởng Hơi ấm, ngắm không khí trong suốt tuyệt đẹp của một ngày nắng hanh mùa đông. Hôm nay Hà Nội trời lạnh, đang đợt rét sâu nhất từ đầu mùa đông tới giờ, đứng ở bất cứ chỗ nào không có nắng đều rét lắm, thế mà chỉ lui ra 1m thôi, lộ người mình dưới nắng là cảm giác ấm áp dịu dàng đã bao trùm khắp cơ thể. Dễ chịu kinh khủng.

Mình đang tự tả mình đấy. Mình lặng lẽ đứng dưới nắng, cảm nhận làn hơi ấm áp rõ rệt của Nắng đông và hoàn toàn không có ý định đứng vào trong bóng râm, nơi có mấy cái ghế băng dài có tựa. Đứng một lúc cũng mỏi chân nên mình đi loanh quanh.

Chắc phải trải qua mùa đông lạnh mới cảm thấy được giá trị của sự ấm áp của nắng đông. Mà cái tiết trời này thích cực nhé, chỉ cần trải qua vài tuần cái lạnh và khô hanh này là da con gái ai cũng thành ra đẹp hơn nhiều, trắng hơn và sáng hơn, dù có thể hơi nẻ tí ^^ Mình đoán là không có nhiều độ ẩm nên da đỡ tiết nhiều dầu và sạch sẽ. Ánh sáng này cũng rất đẹp khi chụp ảnh, sáng rực rỡ nhưng không chói chang.

Mình có quen một người đàn ông, người đó khác nhiều người khác, luôn ấm áp và tràn đầy năng lượng tích cực nhưng lại nhẹ nhàng, nhạy cảm và tinh tế như nắng đông, loại nắng không làm ai khó chịu bao giờ, loại nắng mang niềm vui cho mọi người vì chỉ xuất hiện trong những ngày đông thật lạnh.

Có điều là chống lại không bị hút theo nguồn năng lượng như vậy thật sự không hề dễ dàng chút nào.

Bây giờ Hà Nội đang tháng 12. Trời thì chính xác là “mùa hè trong ánh sáng và mùa đông trong bóng râm”. Tháng 3 của Hà Nội thì trời mưa phùn suốt, không thể nào có nắng và có lạnh như hôm nay được.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *