nên yêu người làm mình cười hay nên yêu người làm mình khóc


Câu hỏi này thỉnh thoảng lại trở đi trở đi trở lại với mình mà mình chưa bao giờ có thể trả lời được cả. Có nhiều người nói người ta thường yêu người làm mình khóc, vì cảm xúc mãnh liệt và đa dạng, chứ người làm mình cười thường thường chỉ thành bạn thôi.

Mình chưa bao giờ nghĩ đến câu hỏi lựa chọn như vậy khi mình ở lứa tuổi 20 và rồi ở lứa tuổi 30. Thế nhưng có một điều là những người được gọi là người yêu mình luôn làm mình buồn hoặc khóc. Mình về sau cảm thấy ngại yêu lại lắm mỗi khi chấm dứt một mối quan hệ nào đó. Bởi vì là chỉ nghĩ đến nỗi buồn do tình yêu mang lại là mình đã thấy oải lắm rồi.

Từ khi mình còn rất trẻ, mình đã luôn biết một điều, là tình bạn thật sự sẽ luôn luôn bền hơn tình yêu nhiều. Đương nhiên sẽ có những lúc mình băn khoăn là trong cái tình bạn lâu dài của mình ấy có chút nào đá đá tình yêu không, Thực sự là thâm tâm mình nghĩ trong tình bạn thật sự cũng có chút chút tình yêu đấy, tuy nhiên cái sự yêu quý và tin tưởng tuyết đối lẫn nhau trong tình bạn thì lại quá quý giá và nhiều vô cùng.

Mãi vậy đến khi mình ngoài 40 tuổi, va vấp cuộc đời nhiều nên mình dần nghĩ đến câu hỏi đấy. Và mình muốn tìm câu trả lời. Đây là câu trả lời của mình cho chính mình, tại thời điểm này. Mình không biết khi mình ngoài 50 tuổi, mình có suy nghĩ khác đi không.

Mình nghĩ là người phụ nữ tình cảm và đặc biệt là nhạy cảm có lẽ nên chọn mẫu người đàn ông thứ hai, người luôn làm mình cười. Bởi vì người phụ nữ ấy hay bị chạnh lòng và hay tủi thân lắm, người đàn ông làm mình cười sẽ luôn để ý đến mình và luôn muốn làm cho mình vui, cho mình thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn và cảm thấy được quan tâm chăm sóc, yêu thương hơn. Ngược lại, người đàn ông hay làm mình khóc, dù là mình có thể yêu người ấy sâu nặng bao nhiêu, người ấy không ngại làm cho mình buồn, làm cho mình bị tổn thương (dù không cố ý), vì đương nhiên người ấy biết thừa, là người ấy chỉ cần cố lên chút nữa, mình sẽ hạnh phúc biết bao.

Đàn ông ngoài 40 sẽ luôn làm những việc họ muốn làm. Vì vậy họ như thế nào cũng sẽ rõ ra hết, không có gì ngần ngại như hồi trẻ nữa.

Phụ nữ tuổi 40 thì lại có khả năng đọc được thật nhiều điều từ yên lặng.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *