Post vào ngày sinh nhật mình


Bây giờ là 0h5p ngày 1.3.2021, đã bắt đầu ngày sinh nhật mình.

Hôm nay mình có một hân hạnh nhỏ. Mình tham gia vào một nhóm kinh doanh trên mạng, và do những dòng linh tinh mình viết ở đây, mình được đề nghị đóng góp ý kiến đặt tên cho nhóm. Bây giờ nhóm mới chỉ nhỏ thôi nhưng mình cảm thấy ý nghĩa lắm ^^ Mình phải gõ lại là tại sao mình lại nghĩ ra tên nhóm như vậy, vì đó chính là cách đầu óc của mình làm việc. Nó luôn làm việc, và thư giãn đan xen.

Vừa xong, mình tự nhiên nhận ra tại sao cái tên nhóm (mình đề xuất) ấy lại nhảy vào trong đầu mình một cách đột ngột vậy. Mới một lúc trước mình vẫn còn nghĩ là cái tên đến trong đầu mình là do cơ duyên, kiểu như có số ấy. Mình thường có thói quen đổ mọi việc cho số phận, dù thật ra không phải lúc nào cũng vậy, chỉ là mình lười nghĩ (nghĩ tại sao lại thế) hoặc cảm thấy không cần thiết phải nghĩ thôi. Thật ra đầu mình có khả năng liên kết nhiều sự việc xảy ra với nhau một cách rất mạnh mẽ. Nhiều khi nó xử lý thông tin hoàn toàn tự động, mình chả cần phải làm gì, và do đó nhiều khi mình không nhận thức được là thật ra chính đầu mình đã nảy ra các ý tưởng dựa trên các điều kiện thực tế gì đó, không phải là do siêu nhiên.

Mình cũng nhận ra, thật ra chính yêu cầu của bài toán, là yêu cầu của bạn mình, là một vế của bài toán nối điểm. Bài toán nối điểm chính là một dạng bài toán IQ của các bạn trẻ con dưới 5 tuổi, kiểu như nối hình con chó trong tập hợp một số hình bêntay phải với khúc xương trong tập hợp một số hình bên tay trái, rồi tiếp tục nối hình cái lọ với bó hoa, quyển vở với cái bút… ấy. Ở đây, bạn mình miêu tả group chung của tụi mình sẽ có các đặc điểm chính, là gì nhỉ, à, là mọi người đều sẽ luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, sẽ chia sẻ, sẽ quan tâm, sẽ học thật nhiều và sẽ nâng đỡ nhau thật nhiều, sẽ thành công và chúng ta có thể đạt tới cảnh giới có thể tự chủ về tài chính, nghe cứ như là một mảnh nhỏ của xã hội trong mơ ngày xưa mình học lý thuyết ở đại học ấy. Phải nhìn cách bạn ấy diễn đạt mới hiểu là bạn tin vào sự thành công của group và quyết tâm xây dựng group ấy biết bao.

Ở vế ghép nối, mình nghe bạn nói và đột nhiên nghĩ đến lời hát của bài Imagine, John Lennon ngồi bên đàn và hát một cách chậm rãi và bình thản, như là điều đang hát đến là hiển nhiên sẽ xảy ra y vậy. Bài hát nói:
“… Imagine no possessions
I wonder if you can
No need for greed or hunger
A brotherhood of man
Imagine all the people
Sharing all the world… You…

Và rồi John hát đi hát lại câu “You may say I’m a dreamer”.

Và rồi mình search thử google chữ “Dreamer”, vì google là một kho thông tin vô cùng lớn, mình cứ thử tung cái cần câu, và rồi đợi kết quả trả về, nhiều khi mình sẽ ngạc nhiên vì những điều mình sẽ đọc. Đầu óc mình liên kết thông tin theo cách riêng của nó, nhưng googe thì khác, đó là các thuật toán tìm kiếm, tuy máy móc nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Mình nhận được kết quả khá bất ngờ, hiện lên trước mắt mình, ngay những kết quả search đầu tiên, là hình lá bài Dreamer trong bộ bài Tarot với ý nghĩa thực sự tích cực, đúng y những gì bạn mình quyết tâm và tin tưởng thực hiện, đó là, làm cho mỗi người trong nhóm trở nên một phiên bản tốt hơn nhiều của chính mình, và hãy quyết tâm đứng lên… đã đến thời điểm tốt để xây dựng ước mơ của mình, cứ tiến lên đừng sợ nhưng cũng đừng quên để ý xung quanh, để mình không bị vấp ngã…

Mình biết là cái cách mình liên tưởng yêu cầu đặt tên nhóm với bài Imagine sẽ không thể hiểu được với rất nhiều người vi thật ra độ liên kết giữa các hình ảnh đó không cao lắm. Tuy nhiên mình thấy ý nghĩa của lá bài lại thực sự phù hợp với yêu cầu đặt tên nhóm của bạn mình: vừa không nâng cao quan điểm, vừa bay bổng, vừa ý nghĩa chính xác với những gì nhóm đang quyết tâm, lại còn có chút mộng mơ.

Vậy nên mình nhắn tin cho bạn mình: Dreamer, the dreamer, dreamers, The dreamers.

Tại sao mình nói chút mộng mơ ư 🙂 Vì còn có thể mộng mơ, con người mình mới còn có thể sống chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại, loay hoay trong cuộc đời mệt mỏi. Mình nghĩ đến phim La la land, bộ phim ca nhạc nổi tiếng, và bộ phim đó dịch ra tên tiếng Việt là “những kẻ mộng mơ” 🙂

“… You may say I’m a dreamer
But I’m not the only one
I hope someday you’ll join us
And the world will live as one…”

The Dreamer – 0 Also known as the Fool. The dreamer signifies a new and exciting phase in life. Believe in yourself and know that the forces of the Universe are supporting you in your effort toward success. Have faith, and commit to your dream.

Listen to your inner self, your inner voice guides you onto the right path. Be open though, to new information from others. You can hear what they say and then decide. Follow your inner voice.

Take that leap of faith. Creative solutions and unexpected opportunities abound.”


One response to “Post vào ngày sinh nhật mình”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *