Ước mơ không đưa vào danh sách


Hôm nay trong công việc, mình nhận được yêu cầu liệt kê ra các ước mơ của mình; ước mơ to, ước mơ trung bình, ước mơ nhỏ, các thể loại ước mơ. Mình được gợi ý là hầu hết các ước mơ có liên quan đến ăn uống, mua sắm, hưởng thụ cuộc sống nói chung.

Mình đã nghĩ về yêu cầu đó và cho đến giờ phút này thì mình vẫn chưa viết được dòng nào. Thay vào đó mình lại nghĩ về một khía cạnh khác, là điều mong ước nhất của mình là gì, và thế là câu trả lời đôt nhiên nảy ra trong đầu mình, cứ như nó đã chờ sẵn đó từ lâu lắm, bây giờ có điều kiện là nhảy ra ngay.

Câu trả lời của mình chắc luôn luôn nằm trong tim mình, là mình mong các con trai mình ổn ổn, để mai kia về cuối đời mình, chắc cũng không già lắm, mình có thể có 1 người đàn ông của mình ở bên, một người nào mình yêu thương mà lại thật sự thương mình, yêu mình và cảm thấy thích ở bên mình, để hai đứa có thể già đi cùng nhau. Mình không quan tâm lắm đến việc sau này khi mình lên thiên đường rồi, mình sẽ được đặt ở đâu nữa. Mình chỉ thực lòng ước mong điều duy nhất ấy thôi, mình sợ sống một mình, sợ cô đơn kinh khủng. Mình muốn có một người đàn ông nằm ngủ bên cạnh, ôm mình và để cho mình ôm khi đêm về.

Thật ra nghĩ thì lan man vậy nhưng đề bài đặt ra cho mình là viết về các ước mơ mà mình có thể đạt được, và mình phải đặt ra ngày các ước mơ thành hiện thực (sau khi mình cố gắng thật nhiều). Vì vậy giấc mơ mà mình mong muốn nhất sẽ không được list ra đâu. Và vì vậy, mình gõ blog.

Mình cũng còn một bí mật nhỏ nữa, là thật ra chưa có ai thật sự cầu hôn mình trong đời này. và dù điều đó tuy hình thức nhưng thật sự có ý nghĩa với mình, mình chưa bao giờ được trải nghiệm cảm xúc của một người phụ nữ khi được nghe lời cầu hôn cả 🙂 Vì vậy, mình cũng tò mò lắm. Chắc mình phải tạo một danh sách các ước mơ bí mật, trước khi tạo danh sách ước mơ trả bài.

Hy vọng người đàn ông rồi sẽ là của mình đó hiện ra bên mình sớm sớm, để mình ở bên anh ấy được nhiều thời gian hơn một chút trong cuộc đời này.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *