Ước mơ


Tiếp chủ đề về ước mơ. Tiếp chủ đề là mình phải viết ra các ước mơ, các dream của mình một cái rõ ràng. Thật ra lúc đầu thì mình không viết đươc mấy, mình ngạc nhiên quá, mình không ngờ là bản thân mình lại có ít ước mơ cho mình đến thế.

Rồi câu chuyện đó lãng đi, mình dần quên cái bài tập về nhà ấy. Thế nhưng thi thoảng suy nghĩ về ước mơ quay trở lại thoáng qua với mình, làm mình mỉm cười và rơi vào trạng thái mơ mộng một chút xíu.

Ngày hôm kia, trong tình trạng cực kỳ bận vì mình xoay xở thế nào cũng không thể đủ thời gian làm hết mọi việc, mình nhìn bà giúp việc cũng đang bơi cùng mình. Đôt nhiên mình nghĩ ra một ước mơ ^^ Mình ước mình có đủ tiền để trả lương cho bà ấy hẳn 10 triệu/tháng, thế là bà an tâm yên chí giúp mình chăm sóc các con mình đến già luôn, không có lăn tăn gì ^^ (lương bà hiện đang là 7tr).

Ngày hôm qua, đang dắt con đi bộ, ngang qua một căn nhà nhỏ nhỏ xinh xinh thì mình nhận ra ước mơ khác. Mình mơ mình có một căn nhà nhỏ trong một ngõ phố, Trong căn nhà nhỏ đó có 1 cái sân gạch nhỏ, có vài khoảng trống để trồng cây. Và trong các cây được trồng đó có 1 cái cây to to, hoa ban cũng đươc, lộc vừng hay hoàng lan… cũng được, chỉ là cái cây to đó sẽ cho bóng mát. Mình nhớ ra là mình luôn thích đứng dưới bóng cây. Và nếu có thể thì thêm 2 chậu hoa hồng, vì mình thích hoa hồng nở quanh năm.

Mình nhận ra là có các ước mơ sẽ cảm thấy thú vị lắm, vui vui nhè nhẹ. Cũng chả biết bao nhiêu phần trăm các giấc mơ sẽ thành sự thực, nhưng mà ai đánh thuế giấc mơ đâu nhỉ, và còn có thể mơ tức là mình còn có chút niềm tin vào tương lai ^^


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *