Deja Vu


Hôm nay, trong khi nói chuyện với một cậu em, mình gặp deja vu.

Mình đã từng kể về Deja vu trong một post nào đó trước đây. Đây là một cảm giác mà những người có cảm giác đó thỉnh thoảng xảy ra trong đời thì đều hiểu luôn cảm giác đó là gì. Còn những người không có cảm giác đó thì cũng không có gì phải tò mò cả, bạn không có cảm giác đó thì bạn chỉ có thể biết là có nó, chứ không thể nào hiểu chính xác nó là gì đâu, vì đó là cảm giác mà ^^ Cảm giác đó lại còn mang tính bất chợt và thoáng qua cực nhanh nữa chứ. Bạn chỉ có thể cảm thấy nóng, cảm thấy lạnh, cảm thấy buồn, cảm thấy vui, nhận biết màu sắc, âm thanh… là cảm giác và mình tự nhiên biết, như tiên đề vậy. Bạn chỉ có thể hiểu là có cái cảm giác như thế nhưng không thể nào biết chính xác nó là gì nếu như bạn không có cảm giác, đúng không?

Deja vu là một loại cảm giác, là cảm giác mình đã trải qua một việc gì đó, một khoảng khắc cực kỳ ngắn trong cuộc đời mình và vừa xong mình lại thấy lại đúng khoảng khắc ấy. Là cảm giác mình vừa trải qua lại một việc đã xảy ra rồi. Là cảm giác thời gian lặp lại. Bạn chỉ cảm giác vậy thôi, không thể giải thích được. Ví dụ như bạn đi đến một nơi mà bạn chưa bao giờ đến trong đời, bạn đến 1 ngã 3 và bạn rẽ phải. Và bạn đột nhiên cảm thấy bạn đã từng ở đúng chỗ đó rồi, bạn cũng rẽ đúng tay phải như vậy, vậy thôi.

Mình hôm nay kể về Deja vu vì hôm nay, sau một khoảng thời gian rất lâu, mình lại thấy deja vu. Đó là khoảng khắc khi mình đang kể về cái kinh doanh mình đang làm với một cậu em mà mình vô cùng yêu quý. Mình băn khoăn một chút, và cảm thấy vui, vì nghĩ là có khi cái việc mình đang tham gia làm cái kinh doanh này có lẽ đã được định trước đâu đó từ bao giờ trong vũ trụ kỳ bí này. Và chắc là ở một chiều không gian hay thời gian nào đó khác, cái linh hồn mà ở đây chính là mình đó, khi được trao cơ hội kinh doanh này, cũng nắm lấy và tin vào nó y như mình đang làm ở cuộc đời mình đang sống đây vậy.

Như vậy là nếu có được chọn lại, mình vẫn chọn đúng con đường mà mình đang đi, không có gì hối tiếc hay băn khoăn.

Còn một niểm vui nhỏ nhỏ nữa, là một bí mật bé xíu của mình. Là thường deja vu xuất hiện khi mình sống một cách tích cực, trong sáng và phần nào thánh thiện. Nếu mà mình sống vụ lợi một chút, ích kỷ một chút, tiêu cực một chút, chắc chắn là mình sẽ mất tiêu deja vu. Vì vậy với mình, thi thoảng thấy deja vu chính là một dấu hiệu cho thấy mình vẫn đang sống một cách tử tế, là đúng con người mà mình được sinh ra đã thế.

Mình kể lại chuyện này để ghi nhớ mỗi lần mình gặp Deja vu. Và mình muốn lưu chuyện này qua blog.

Deja Vu, hình ảnh mình lấy từ Internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *