Mình muốn làm gì ở kiếp sau?


“Kiếp sau, tôi ước tôi trở thành đàn ông…”

Chị giúp việc của mình nói câu đó với mình không biết bao nhiêu lần câu đó. Cứ mỗi khi nói chuyện linh tinh với mình về một chủ đề nào đó có liên quan đến hạnh phúc là chị ấy lại nói thế, cứ như là với chị ấy, hạnh phúc chỉ dành cho những em bé trai, những cậu trai, những người đàn ông.

Chị giúp việc của mình có duy nhất một người con gái. Có lần tự nhiên chị ấy nhìn mình rất nản, và nói như kiểu bí mật tiết lộ với mình, là “cô biết không, cô mà có khấn thế nào thì sau này ông bà cũng không về đâu” (trộm vía). Mình kêu lên “chị hâm hả, sao không về?”.

Với mình thì mình nghĩ sau này trăm tuổi, chắc chắn bố mẹ mình thỉnh thoảng sẽ về thăm mình, chắc chắn thế, xem mình sống thế nào chứ 🙂 Làm gì có chuyện con trai khấn là về, con gái khấn thì không thưa. Một giọt máu đào hơn ao nước lã mà. Mà mình còn tin là ngay cả khi không có cùng máu huyết mà mình thành tâm khấn, người âm sẽ về.

Mà mình còn có một quan điểm khác nữa. Mình nghĩ người đã ra đi là đi chuyển kiếp khác, chỉ nặng nợ với đời này cực nặng thì mới còn vấn vương thôi. Mình cũng nên để họ ra đi cho thanh thản, không nên vướng bận nhiều vì dù sao còn có thể làm gì được nữa đâu. Ai cũng có quyền thanh thản. Vì thế mình không thích cầu xin các tổ tiên nhà mình phù hộ cho mình thật nhiều, vì mình luôn sợ mình làm phiền các cụ. Biết đâu các cụ đang ở một kiếp nào đó khác và chưa chắc đã có cuộc sống sung sướng, nhàn hạ thì sao. Vậy nên, vạn sự sướng khổ là do mình thôi, và mình sẽ không bao giờ đổ lỗi cho ai cả.

Kiếp sau của mình, mình làm con trai hay con gái cũng được. Không quan trọng, miễn là mình sống hết mình thôi.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *