Deja Vu – again


Mình đang phải ngồi nghe giảng qua zoom, và đột nhiên deja vu đến với mình. Lâu lâu rồi mình không thấy deja vu. Đó là khoảng khắc khi mình thấy anh A. đang nói, nói cái gì đó về cuộc đời chị Ka. và anh Sa.. Mình cảm thấy vui, cảm thấy như là mình vừa nhận ra một cái điềm vậy. Có lẽ mình đang đi con đường đúng, dù là con đường đó đầy khó khăn và hoàn toàn không giống những việc mình đã từng làm trong đời. Cũng có thể hiểu như thế này, là cái việc mình đang bắt đầu làm sẽ sử dụng những khả năng mình có nhưng không hay sử dụng, như khả năng giao tiếp, khả năng hiểu vấn đề, khả năng nói năng và sẽ lôi mình ra khỏi cái hốc mình thích trốn mình trong đó, bắt mình đứng dậy, thay đổi và sống tích cực, sôi nổi hơn.

Deja vu là cảm giác chỉ đến với mình khi mình sống tích cực một chút, trong sáng và tử tế. Thi thoảng deja vu đến với mình, để bảo cho mình biết, là mình đang làm đúng, sống đúng, sống tốt, và mình không làm gì trái với lương tâm. Thật ra khi thấy Deja vu mình cảm thấy vui phết đấy. Bời vì hầu hết những người có deja vu mà mình biết thì cảm giác đó gần như không còn nữa khi người ta lớn lên và trưởng thành hơn. Thỉnh thoảng mình nghĩ hay là mình là phiên bản nữ của Peter Pan nhỉ, vì đến giờ mình vẫn không hề cảm thấy mình già đi, về tâm hồn ấy.

Mình muốn kiếm tiền trước mắt là để cho cuộc sống mình đang sống dễ chịu hơn, cho bọn trẻ của mình và cho mình, do vậy mình chấp nhận thay đổi mình. Tuy nhiên mình nghĩ, mỗi người có nhiều gương mặt, nhiều khía cạnh, có lẽ mình chả cần thay đổi mình, chỉ là mình cần kích hoạt và sử dụng một khía cạnh khác của mình mà thôi, mình lại cất cái phần nhút nhát mà mình ưa thích của mình vào một góc ^^

Cái công việc này đến với mình vào thời điểm mình đang suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao cho sống tiếp. Điềm báo luôn đến với mình một cách bất ngờ, như một lời chỉ dẫn từ các bậc thấy linh thiêng nào đó luôn dõi theo và phù hộ cho mình, vào những lúc mình cảm thấy đuối nhất (phải đuối mới có giúp đỡ ấy, sau khi mình đã phải thực sự cố gắng).

Dù sao thì mình luôn có một niềm tin rất lớn, là mình là một người được trời phù hộ trong cuộc đời này!


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *