Bài hát Hàn mình thích nhất – Endless Lay


Đêm qua mình chát nói chuyện với người chồng của bạn thân mình. Bạn thân mình đang bị ốm khá nặng, chồng bạn ấy yêu thương bạn ấy vô cùng nên đang phải sống trong những ngày cực kỳ khổ sở. Bạn chồng ấy đang phải chịu biết bao nhiêu, bao nhiêu là stress, trong đó ngoài nỗi suy nghĩ không rời là về bạn mình, bạn chồng đó còn biết bao nhiêu vấn đề khác nữa. Cảm giác như bạn chồng đó đã quá tải quá rồi, chỉ cần một sự việc nhỏ xảy ra thôi cũng sẽ khiến bạn ấy bùng nổ, và bạn ấy không có thời gian và không được phép bùng nổ.

Mình biết nói gì đây…

Mình gửi cho bạn ấy nghe bài hát Endlesss Lay do Lee TzsChe hát, tên cô ấy ở tiếng Hàn là Lee Sangeun. Bài này là một trong 4 bài hát Hàn Quốc hay nhất mà mình đã từng nghe, trong suốt hơn 10 năm sống ở Hàn và cả khi mình về Việt Nam. Mình sẽ kể về các bài đó sau. Mình có thể nghe mãi, nghe hoài các bài ấy.

Hôm nay mình chỉ post mỗi bài này thôi. Mình luôn nhớ bài đó, luôn muốn nghe mỗi khi mình cảm thấy mệt mỏi quá với cuộc đời và muốn nghỉ ngơi một chút. Hoặc là khi mình muốn sống một chút cho mình, quên hết reality đi một lát. Giọng hát của cô ấy như nhảy nhót nhẹ nhàng theo cảm xúc vậy. Đây cứ như bài hát từ thiên đường với mình.

Năm 2001, hồi đó vào tháng 9 ở nước Mỹ xảy ra vụ đánh bom hai toà tháp đôi chấn động toàn thế giới, mình đang ở Seoul, trong một nơi cực kỳ đáng yêu và yên tĩnh. Tối đó mình vẫn nhớ, mình đứng nhìn cái vô tuyến đang phát bản tin bằng tiếng Hàn mà mình không hiểu gì hết, phát trực tiếp hình ảnh từng toà tháp một từ từ đổ xuống. TV không bật tiếng để khỏi ảnh hưởng giấc ngủ của mọi người trong căn hộ, xung quanh hoàn toàn yên lặng, mình chỉ có mình mình đang thức khuya thôi. Mình nhớ mình đã đứng nhìn như bị thôi miên vào cái vô tuyến, không có ai để nói chuyện cả, kinh hoàng. Hoá ra trên thế giới này có thật nhiều việc tưởng như không thể mà lại có thể xảy ra. Sau đó mình đi về phòng mình và rồi đột nhiên một tiếng hát vang lên từ đâu đó. Mình giờ không còn có thể nhớ nổi tiếng hát đó từ đâu phát ra, nhưng mà nó thực sự như không thuộc về thế giới thực tại nữa. Mình ngẩn ra một lát. Và sau đó mình không bao giờ có thể quên bài hát ấy.

이상은(Lee Tzsche)
Endless Lay

Why you worry for tomorrow
Time will heal your sorrow
Everyone has universe
It is innocent and pure

Someday you’ll meet the sun of your sky
Someday you’ll meet the moon of your night
Everything is in you
That’s the reason you’re precious

I want live like a whale
Eating blue stars
Peacefully swimming without suffering
Playing with friends
Splashing waves of blue sea

What’s the meaning of life
Why we have to grow old and die
Everyone has their own clock
Which doesn’t tell a lie

Someday you’ll meet an angel of you
Someday you’ll meet phoenix of you
The meanings beyond words
As like rainbow after storm

I want live like a butterfly
Dancing with daylights
Patiently waiting until become
Something free and beautiful

Keep on dreaming
Keep on dancing
Though real life is not easy

Keep on swimming
Keep on finding
I know this is just an endless lay

Keep on swimming
Keep on finding
I know this is just an endless lay


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *