소소한 하루 sosoharu


Một hôm mình nhìn thấy một bức ảnh trên facebook, một tờ báo mạng đã đăng một cái ảnh chụp ở một góc phố Busan. Mình nhìn thấy một dòng chữ trên một bức tường trong bức ảnh, thật là ấn tượng, dòng chữ ghi “just a soso day”.

Khi mình ở Hàn, mình thấy những người bạn Hàn của mình dùng chữ “so so” rất nhiều. Mình xa nước Hàn lâu rồi, quá khứ dần trở nên trong vắt, đẹp lung linh siêu thực, mình đã quên rất nhiều rồi. Đột nhiên một điều gì đó hiện ra nên lại thành ra nhớ lại. Đúng là cuộc sống có thật nhiều “soso day”, những ngày bình thường không có gì đặc biệt, thế mà những điều bình thường ấy lại khiến mình nhớ biết bao.

Mình gõ google “소소한 하루 sosoharu” và không ngờ kết quả trả về lại thật là đặc biệt. Mình chưa có thời gian tìm hiểu về người họa sỹ đã vẽ series Soso haru đó, chỉ biết là người ấy đã để ý đến vẻ đẹp đáng yêu, ấm áp, dung dị của cuộc sống bình thường một cách thật tinh tế. Ngôn ngữ hình ảnh của người ấy thật là biểu cảm mặc dù nhìn các bức tranh thật là đơn giản. Cả một bầu trời ký ức hiện ra cho mình, khi mình nhìn thấy quá khứ của mình trong các bức tranh. Ví dụ như cách người Hàn dạy mình khi đi chung ô với người khác, cách tốt nhất để ít bị ướt là luôn khoác tay người kia ở cái tay cầm ô ấy, hay là kiểu ăn mặc kiểu couple với những người trẻ tuổi đang yêu nhau…

Uống bia ngoài trời, biết đâu là ngoài trời khuya

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *