Chụp ảnh


(Note trong điện thoại June 11, 2022)

Đợt này mình bận quá, mình mệt quá, mình hay quên, thế là mình quên luôn rất nhiều thói quen cũ của mình. Một trong số đó là chụp ảnh.
Mình là người luôn có ý thức về thời gian trôi qua, về khoảng khắc thời gian, về sự mong manh vô thường của cuộc đời và đương nhiên là mình luôn có xu hướng trôi về với quá khứ và kỷ niệm. Vậy nên từ khi có điện thoại thông minh mình hay chụp ảnh lắm. Mỗi một ngày, một tháng, một năm trôi qua, trông mình khác đi, các con mình, bố mẹ mình, em mình… cũng đều thay đổi thật nhiều.
Chụp ảnh, chính là chụp lại thời gian.
Thế mà việc quan trọng thế, mình cũng có thể quên.
Thành ra có những ký ức cực kỳ có ý nghĩa, tưởng như mình ghi tâm rõ lắm, rồi mình cũng quên.
Rồi hôm nay mình hờ hững nhìn màn hình điện thoại, và đột nhiên nó hiện ra 1 cái ảnh, là cái ảnh mình đã chụp tuần này 4 năm về trước. Khi đó các con mình vẫn còn bé xiu xiu.
Rồi mình nhớ ra mình đã lâu không chụp ảnh chúng nó, mình không biết chúng nó đã lớn lên bao giờ và như thế nào. Mình nhận ra mình dạo này đã sống hờ hững và bị cuốn vào guồng quay của cuộc đời bao nhiêu.

Mình chợt nghĩ đến chương trình TV “ngày này năm xưa”. Xưa, trước khi mình lướt web hàng ngày, mình thích chương trình đó lắm.

Google Photos đã nhắc mình đấy, mình biết ơn google quá. Ký ức quay trở lại và kết nối với hiện tại, hơn 20 năm về trước, một người bạn thân đã gửi cho mình cái link google.com, bảo mình “lưu cái này lại, nó sẽ phát triển lắm đấy”.
Hồi đó google mới ra đời chưa bao lâu.
Lâu rồi không gặp bạn ấy, 22 năm mình mới gặp bạn lại có 1 lần.
Phải có những bộ óc có tâm và có tầm lắm mới nghĩ ra được những tính năng dịu dàng và ý nghĩa như là google nhắc mình về ký ức. Không biết facebook có phải lấy ý tưởng nhắc post cũ từ đó không.

Mình đi chụp ảnh thôi.

Cái cốc này mình đã mua khi học ở Hàn. Mình thấy một người bạn cùng lab dùng nó và mình thấy nó đẹp lắm. Mình mua tặng một người bạn mà mình yêu quý, và mua tặng một cái cho mình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *