Valentine và sinh nhật mình 2023


Mình đang hơi rầu rĩ nghĩ về ngày Valentine và sinh nhật của mình. Hai cái ngày quý hoá đó đã gần mình lắm rồi, có lẽ chớp mắt phát là sẽ đến ngay thôi. Mình biết làm gì, mong gì vào những ngày thật ý nghĩa và tình cảm với hầu hết mọi người phụ nữ trên đời này nhỉ. Mình có một thói quen xấu, là cứ Valentine là ngày dành cho người yêu, và khi không có người yêu thì mình ngồi một mình, có thể là ngồi lặng lẽ đeo tai nghe và nghe nhạc với một cốc nước trong phòng mình, hoặc là mình ngủ, ngủ giờ nào cũng được miễn là mình có thể, chỉ là mình sẽ chỉ có một mình mình, không dành thời gian cho ai, với ai.

Ngày sinh nhật của mình có lẽ cũng gần như thế, mình muốn mình nếu không ở với người yêu thì chỉ một mình mình suốt cả ngày dài cho đến tối. Vì là buổi tối mình sẽ có sinh nhật mình với cả nhà mình, với bố mẹ mình, các con mình và gia đình em gái. Vẫn là bộ sậu luôn bao bọc che chở cho mình suốt đời này. Sinh nhật buổi tối thì luôn luôn náo loạn, vội vã, chụp ảnh lung tung, hò nhau hát hò, ăn bánh, sinh nhật nào cũng giống nhau.

Còn về hoa, là thứ không thể thiếu trong 2 cái ngày đó, mình sẽ mặc kệ. Năm nay có lẽ mình vẫn chưa đủ can đảm tự mua hoa tặng mình. Có lẽ nếu mình thấy Lan Nam Phi mình cũng sẽ mua, nhưng mà khả năng mua được hoa đó vào sinh nhật mình thì cũng thấp lắm. Valentine thì thôi.

Thôi nói chuyện tiêu cực chán rồi. Giờ mình nói chuyện tích cực, nói chuyện tình yêu một chút cho vui. Một trong những phim về tình yêu mà mình thích nhất, ấn tượng nhất là phim “50 first dates”. Câu chuyện là về một cô gái không may bị tai nạn giao thông dẫn tới mất hoàn toàn trí nhớ dài hạn và chỉ còn trí nhớ ngắn hạn. Mọi thứ thông tin cô có được trong ngày đều sẽ bị quên đi hoàn toàn khi cô đi ngủ và sáng hôm sau cô lại trở thành 1 con người hoàn toàn mới tinh. Có một người đàn ông yêu cô ấy và ngày nào anh cũng phải tìm cách làm cô ấy yêu anh như mới vậy. Cuối cùng thì họ kết hôn, có con, cô vẫn vậy nhưng anh đã tìm ra một cách khác đỡ mất thời gian hơn để cô nhớ ra tình yêu họ dành cho nhau.

Thế nên người ta nói là “một cuộc hôn nhân thành công yêu cầu hai người cần phải lòng thật nhiều lần, nhưng luôn luôn chỉ với đúng người kia của mình”. Không biết là “50 first dates” có phải lấy ý tưởng từ câu quote đó không.

^^ “Em chỉ cần anh” ^^
^^ Always with the same person” ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *