2023.02.27- Trước sinh nhật mình


Bây giờ là 11:00pm ngày 27/2, chỉ còn một tiếng nữa là sẽ sang ngày mới, sang ngày 28/2, và đó chính là một ngày trước sinh nhật mình. Mình đã lượt lại blog của mình và mình phát hiện ra là mình thường gõ một entry vào trước ngày sinh nhật mình. Như cái entry này vậy.

Năm nào cũng vậy, nhiều năm nay mình một mình, và mình vẫn luôn cố gắng không gặp ai cả vào sinh nhật mình, nếu mình có thể tránh được. Mình là đứa moody, vui thì ít, buồn thì nhiều. Cái buồn cứ thế nằm sẵn trong máu mình rồi, nó chính là một phần của mình nhưng lại là cái phần nền, phần mình giấu kín không cho ai biết ai hay. Cái vui vẻ cũng có sẵn trong máu mình, nhưng nó lại là phần mình hay thể hiện ra ngoài, và nó thực ra không thường xuyên. Niềm vui giống như là các khoảng khắc còn nỗi buồn thì luôn luôn có đó. Những ngày sinh nhật thường thì mình cực kỳ khó tìm thấy lý do để niềm vui của mình nổi lên mặt nước, và đó chính là lý do khiến mình không muốn gặp ai. Mình không muốn cố gắng, mình không muốn thể hiện, mình không muốn ai nhìn thấy con người thứ hai của mình.

Bởi vì là năm nào cũng vậy, mình lúc nào cũng chỉ mong có một người ôm lấy vai mình, với điều kiện khó không tưởng là mình thích người đó ôm mình. Hai điều kiện đó để gặp nhau không phải dễ nên mình biến đi thôi.

Suốt cả ngày hôm đó có lẽ mình sẽ chỉ ở 2 nơi thôi: 1 là quán cà phê sách, để đọc sách, và 2 chính là cái phòng máy tính thân yêu của mình, nơi mình sẽ cắm đầu vào cái tai nghe. Cuối ngày, năm nào cũng vậy, sẽ là sinh nhật cắt bánh của mình với bố mẹ, gia đình mình. Mọi người đáng yêu lắm, mọi người thương mình và luôn cố gắng chúc mừng mình 🙁 Mình cũng phải tỏ ra cực kỳ vui vẻ, cực kỳ xúc động cho mọi người vui.

Nhưng mà không ai biết, chẳng ai hay là hồn mình luôn bay lang thang đâu đó đến 90% ấy.

Minh yêu quý năm nay sinh nhật chắc cũng sẽ vậy. M đã có bữa ăn cùng bố mẹ và em gái rồi, mai M có ăn trưa và cà phê cùng mấy cô bạn thân nữa, M cũng đã có bữa trưa với bác gv và Tintin. Thế là đủ rồi. Mọi việc để chào mừng sinh nhật M đó mai M làm nốt là xong.

Hẹn sinh nhật mình M nhé.

PS. Mình đang nghe Thịnh Suy hát “Yêu em dài lâu” cover lại của Đức Huy, hát hay thật đấy. Mình cũng nghe nhiều bài khác nữa. Mình trốn vào góc nhỏ của mình, như bất cứ khi nào mình muốn trốn chính mình.

Escape

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *