Mann og kvinne, “Coitus” – Đàn ông và đàn bà


Gustav Vigeland, Coitus, 1898

coitus: physical union of male and female genitalia accompanied by rhythmic movements

Một hôm mình tình cờ nhìn thấy bức ảnh này. Nó thu hút mắt mình ngay lập tức, chắc là vì sự biểu cảm ở mức độ cao. Mình lúc đầu không giải thích được tại sao mình lại bị hút mắt thế, và mình đọc dòng note của cái bạn chia sẻ bức ảnh trên pinterest. Bạn ấy ghi “She wanted the bad, the mad, the unreachable, the impossible. But most of all she wanted passion.”

Mình thấy ấn tượng quá. Passion – tình cảm nồng nàn, đam mê là thứ mình nghĩ không phải mối tình nào cũng có. Nhiều khi người ta yêu nhau, cưới nhau và sống với nhau vì thói quen, vì tình cảm tình nghĩa, mình không biết có bao nhiêu cặp đôi còn giữ được cảm xúc của tình yêu nguyên bản. Mình nhìn gương mặt của cô gái và nghĩ không biết khi cả hai vũ trụ hòa làm một như thế này thì cô ấy có còn cảm thấy bản thân mình không nhỉ ^^

Bởi vì làm tình với tình yêu là trải nghiệm khó quên nhất trên đời, kiểu như là cả thế gian biết mất, trong đó bản thân mình cũng không thấy đâu luôn.

Hóa ra đây là một bức tượng, nhỏ nhỏ thôi, và không available cho mọi người xem thoải mái, của một trong những nhà điêu khắc nổi tiếng nhất của Nauy tên là Gustav Vigeland. Ông ấy có nguyên một công viên nhỏ triển lãm tác phẩm của ông ấy (rất gần nhà bạn thân mình) và cả 1 bảo tàng nữa. Tác phẩm của ông ấy có thể thấy ở nhiều nơi trên đất Nauy. Ui, thế là một chân trời mở ra, mình lập 1 cái kế hoạch 5-10 năm tới sẽ đi đến Nauy để xem tượng của ông ấy, và để bạn mình dẫn mình đi xem Bắc cực quang nữa. Mình cứ cố gắng, có lẽ rồi ước mơ sẽ thành hiện thực thôi.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *