2023.06.15- Cỏ lau


Mình là một đứa luôn trên mây hết thuốc chữa. Mình đi đâu, lúc nào cũng luôn luôn để ý đến thời tiết, đến cây cối, đến không khí… và mình thường không để ý lắm đến mọi người quanh mình. Mình lại còn mắc bệnh hay nghĩ ngợi lung tung nữa chứ ^^

Đây là một cái ảnh cỏ lau. Hôm đấy mình đi ngang một đám cỏ lau đang loay hoay phất phơ trong gió. Cái đám lau ấy làm cho mình thấy đáng yêu quá, mình vòng xe quay lại và quay clip. Lau như đang nhảy múa ấy, như là chúng nó đang rất vui.

Rồi một hôm khác mình ngẫm ngợi, ngẫm khi mình tình cờ nhìn lại clip ấy. Mình nhận ra để có thể ghi lại cái khoảng khắc dài chỉ tầm 7s ấy, đã có biết bao nhiêu điều tình cờ xảy ra cùng một lúc, dường như không có gì là ngẫu nhiên.

  • Lau nở đúng độ đẹp nhất: bông trắng và to, bông bông nhè nhẹ, chưa bị rụng bớt bông đi như mấy hôm sau mình đi qua đoạn đường ấy. Mà cả một đám lau đều đang ở trong giai đoạn đẹp nhất nữa chứ.
  • Lá cỏ lau cũng vậy, đúng đợt thanh xuân thì phải, lá xanh nhưng là màu xanh tươi, xanh non chứ không phải màu xanh lục hơi đậm như cỏ bình thường. Không biết có phải tuần vừa rồi ít nắng nhiều mưa không.
  • Thời tiết: Hôm đó là một ngày giữa hè, giữa tháng 6, thế mà trời không nắng, chỉ sáng thôi chứ không nắng gay gắt, clip nhờ đó mà cũng mang tông màu dịu dàng. Trời đó mát dịu, nhiệt độ tầm 30-31 độ giữa trưa ngoài trời, quá tuyệt vời ấy.
  • Gió: Hôm đó gió nhiều nhưng không quá mạnh, không thể nói là gió nhẹ được. Lau hôm đó không phải là lay động hoặc đứng im mà chúng nhảy múa, trông rất vui. Mình liên tưởng đến các tia nước ở nhạc nước ấy, nước được phun theo nhịp các bản nhạc cùng với luống ánh sáng nhiều màu.
  • Mình: Mình đã không thể chịu được sức quyến rũ quá lớn ấy nên mình mặc dù đang đi rất nhanh và vội nhưng vẫn vòng xe lại và đứng quay. Chắc bởi vì mình luôn ý thức được giá trị của từng khoảng khắc thời gian trôi qua.
  • Tiềm thức: Mình vốn luôn nghĩ mình như cây lau ngả nghiêng trong gió ^^

Yêu ghê ^^


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *