Tình cờ nhìn thấy một quán rượu chuẩn Nhật ở Hà Nội


Mangetsu Japanese Sake Bar

Mình chở Tùng đi chơi loanh quanh. Đi theo cung đường hàng ngày và hoàn toàn thư giãn, không có chút suy nghĩ hay áp lực nào. Mình hai tay đang lái xe rồi, có nhắn tin hay gọi điện gì được đâu. Thế nên mình bỏ mặc cả cái thế giới đang đầy ắp trong điện thoại ấy, và đi.
Rồi đột nhiên có một hình ảnh hiện thực trên đường đập phát vào hồi ức của mình. Đầu tiên đó là chữ “Draught” lướt qua mắt mình, ngay lập tức dẫn mình về hồi ức đi uống bia tự nấu với Kiên. Hồi đó Kiên cho mình thử mấy loại bia Đức được nấu ngay tại chỗ cho biết. Thói quen khiến mình chú ý hơn vì mấy khi thấy quán như thế đâu. Mình ngó lại xem đó là quán gì thì thấy một khung cảnh gợi cảm không tưởng lướt qua mắt và lướt qua luôn trí não mình.
Đó là hình ảnh của một đầu bếp chắc là còn trẻ lắm, đội cái mũ đầu bếp cao cao màu trắng đang nghiêng người cúi xuống nhìn cái nồi hay cái gì đó sau cửa kính. Ánh đèn trong quán vàng ấm tỏa mờ mờ qua ngoài trời đông Hà Nội se lạnh, con phố đó lại đèn đường không có nhiều nên khung cảnh đầy vẻ ấm áp và hơi kỳ bí, như là quán bia trong truyện Harry Potter. Bên cạnh cái cửa kính nhỏ nhỏ là cái cửa đi vào quán cũng nhỏ nhỏ nhưng lại có cái rèm chuẩn Nhật. Mình tò mò quá, phải vòng lại xem.
Hóa ra đó chính là một quán nhậu kiểu Nhật. Và cái cách design của quán đó giống y các quán nhậu kiểu Nhật mà hồi xưa mình ở Hàn vẫn thỉnh thoảng đi. Ký ức quay trở lại với những ngày tháng đó, trời lạnh buốt, mấy cái đĩa nhỏ nhỏ đựng chút đồ nhậu kiểu Nhật nhưng lại đi kèm với đĩa kim chi và củ cải muối của Hàn. Ánh đèn vàng yếu ớt, cái bàn nhỏ nhỏ và ấm cúng, mấy chữ Nhật đến giờ mình vẫn không hiểu gì..

Mình quyết định ghi lại cái địa chỉ ấy, nghĩ là rồi sẽ có một lúc nào đó mình đến đây. Rất nhiều năm nay, có đúng một người ngồi uống với mình vào đêm, và cũng chỉ đúng một lần, không biết có lúc nào mình ngồi với người ấy lại không nữa. Mình dự định nếu mà không ngồi với người đó, mình sẽ ngồi với Tin nếu có cơ hội. Xét cho cùng thì mình cũng có ứng cử viên nào nữa mà tính đâu.

Về nhà search mạng thêm thì mình biết quán Mangetsu chính là một trong những quán nhậu chuẩn Nhật nhất ở Hà Nội. Và cái khu phố Bùi Thị Xuân – Triệu Việt Vương đó giờ nhiều quán Nhật kinh khủng, khéo sắp thành phố Nhật rồi.

Đã sang năm mới, lưu lại cái kế hoạch đi nhậu này, như là một trong những kế hoạch của 2024.
Happy New Year to me!!


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *